เปิดธุรกิจนวด สปา อย่างถูกกฏหมาย และอนามัย

 

 

กรณีเปิดกิจการ ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ และร้านนวดเพื่อความงาม...กฏหมาย พระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ปี 2559 ภายใต้การกำกับดูแลของกรมสนับสนุนบริการเพื่อความงาม (กรม สบส.) กระทรวงสาธาณะสุข ระบุในข้อบังคับว่าผู้ที่จะเปิดร้านสปา ร้านนวดทุกประเภท หรือแม้แต่ ร้านเสริมสวยที่มีบริการ  นวดศีรษะ นวดหัว ✔นวดสปาขัดพอกผิวกายนวดเซลลูไลท์ นวดลดไขมันนวดหน้าเรียว นวดหน้าใส ทำเล็บ ตัดเล็บตัดหนัง ✔แว้กซ์กำจัดขน จำเป็นต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบกิจการ

 

❗รวมถึงผู้ให้บริการในร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อความงาม ที่เรียกว่า "พนักงานนวด" จำเป็นต้องมีวุฒิบัตร จบการศึกษาจากสถานศึกษา หรือโรงเรียนในกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีหลักสูตร รับรองโดย กรมสบส. และต้องให้บริการตรงกับที่เรียนจบมาด้วย เช่น หากต้องการทำงานในร้านนวด ที่มีให้บริการนวดไทย ผู้ให้บริการ หรือพนักงานนวดต้องเรียนจบหลักสูตร นวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง และผู้ที่เรียนจบหลักสูตรนวดไทย จะไม่สามารถให้บริการนวดเท้า หรือนวดหน้าได้ หรือพนักงานนวดหน้า ในร้านที่มีให้บริการนวดหน้า พนักงานนวดผู้นั้น ต้องเรียนจบหลักสูตร บริการเพื่อความงาม 150 ชั่วโมงเท่านั้น คือต้องมีความรู้การให้บริการเพื่อความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า พูดง่ายๆคือ หากมีความรู้แค่เรียนจบหลักสูตรนวดหน้า เคาะหน้า ตบหน้า กับร้านเสริมสวย ร้านรับนวดหน้าแถวบ้าน เรียนแค่ 2-3 วัน จบแล้วจะเปิดร้านให้บริการนวดกับคนอื่นไม่ได้นะคะ  

✔เมือเรียนจบ 150 ชั่วโมงตามที่กฏหมายกำหนดแล้ว ผู้เรียนจะได้ใบประกาศนียบัตรประเภทวุฒิบัตรฯเพื่อยื่นขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการอย่างถูกกฏหมายตามพรบ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ 2559 (สบส. กระทรวงสาธารณสุข

 

 

⭐พรบ. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพนี้ มีเจตนารมย์ ต้องการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพผู้ที่มีความรู้จริงเท่านั้นที่สามารถเป็นผู้ให้บริการและเปิดร้านรับบริการสปา นวดเพื่อสุขภาพ และนวดเพื่อความงามได้ค่ะ

 

 สนใจอบรม สอบถาม ตารางเรียน Click

 

id Line: @pravinia

 


#เปิดธุรกิจนวดสปา...อย่างถูกกฏหมายและอนามัย

เหมาะสำหรับ!

ศิษย์พราวิเนีย และบุคคลทั่วไป
ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจความงาม นวด และสปา เพื่อเปิดกิจการได้ถูกต้องตามกฏหมาย
ผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจความงาม นวด และ สปา

แถม! ความรู้ในการปฐมพยาบาล และ CPR (การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน) ที่จำเป็นต้องรู้!

 

ขอทราบเงื่อนไขการจองเรียน อบรม

แอดไลน์ id Line: @pravinia

หรือ Click เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คู่มือการขออนุญาตเปิดร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ และนวดเพื่อความงาม (ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ..เจ้าของร้าน)

คู่มือการขึ้นทะเบียนขอเป็นพนักงานนวดในร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ และนวดเพื่อความงาม (ผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ..พนักงานนวด)

 

 

 

 

 

เครดิตข้อมูล จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข www.thaispa.go.th

 

 

Visitors: 599,827