ครูบี ประวีณ์นุช

 

 

 

 

 “คุณครูบี ประวีณ์นุช  กิติวัฒนบำรุง”

ประธาน บริษัท พราวิเนีย จำกัด

ผู้ก่อตั้ง สถาบัน พราวิเนีย ( PRAVINIA ACADEMY )

 

"ครู... ผู้สร้าง นวัตกรรมการนวดหน้าชะลอวัย

FACExercise Massage Therapy

 Anti-aging Facial Spa 

...ให้หน้าเด็ก  หนึ่งเดียวในประเทศไทย"

 

 

 

เปิดใจ “ คุณครูบี ” คุณประวีณ์นุช กิติวัฒนบำรุง ประธาน บริษัท พราวิเนีย จำกัด  และผู้ก่อตั้ง สถาบันพราวิเนีย ( PRAVINIA ACADEMY ) ผู้นำ Clean Beauty Solution ตัวจริง ออกแบบและพัฒนาศาสตร์ นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise... ให้หน้าเด็ก หนึ่งเดียวในประเทศไทย  เป็นเจ้าของหลักสูตร และเปิดสอนศาสตร์นวดหน้าเรียว แห่งแรกๆ ของเมืองไทย ที่ให้ผลลัพธ์มหัศจรรย์ เห็นผลการเปลี่ยนแปลง อาทิ เช่น  ริ้วรอยลดลง รูปหน้าเรียวเล็กลง แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ครั้งแรก ที่ได้รับการนวด กับท่านวดที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เราออกแบบขั้นตอนการนวดหน้าอย่างถูกต้องตามหลักกายวิภาคศาสตร์ เป็นศาสตร์การนวดหน้า ลดไขมัน คลายเส้น สลายพังผืด ปรับหน้าเบี้ยว ที่ปลอดภัย ไม่เจ็บ ไม่แรง ที่สำคัญยังถนอมสุขภาพของผู้ป่วยอีกด้วย

 

ศาสตร์นวดออกกำลังใบหน้า  FACExercise  จึงเป็นคำตอบของการได้ใบหน้าอ่อนกว่าวัย โดยไม่พึ่งสารเคมี  ( Clean Beauty Solution )  พิสูจน์แล้วจากลูกศิษย์ทั้งในและต่างประเทศ จำนวนกว่า 3,000 คน ทั่วโลก


คุณครูบี ยังได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนและคนในสังคมระดับสูง เคย ได้รับเชิญออกงาน ออกสื่อ ออกทีวี ในฐานะเซเลบริตี้ของไทย รวมไปถึงงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในวงการความงามและสปา


แม้คุณครูบี และพราวิเนีย จะมีชื่อเสียงอยู่ในอันดับต้นๆของประเทศไทยแล้ว ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ และเพื่อที่จะส่งมอบความสำเร็จในธุรกิจความงามนี้ให้แก่ศิษย์พราวิเนีย  


ให้พวกเขาภูมิใจที่รวยและสวยเองได้... ตามวิสัยทัศน์ของพราวิเนีย  โดยมีพันธกิจ... มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ศาสตร์ FACExercise เป็นที่รู้จักและยอมรับจากคนทั่วโลก ให้ทุกคนในโลกรู้ว่า ศาสตร์ FACExercise  เป็นศาสตร์ความงามธรรมชาติ สวยแบบคลีนๆ ไม่ต้องพึ่งเครื่องมือ สารเคมี  เข็ม และยา

 

 

*ประวัติความเป็นมาคุณครูบีประวีณ์นุช กิติวัฒนบำรุง

 

คุณครูบี เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด ในปี พ.ศ. 2513 เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน จบการศึกษาจาก  Wishek High School , North Dakota USA ประเทศสหรัฐอเมริกา เทียบเท่าวุฒิการศึกษาม.6 ก่อนกลับมาศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจการตลาด มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ABAC , ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


คุณพ่อคุณแม่สร้างกิจการโรงงานผลิตและจำหน่ายผ้าใบ เพื่อทำเป็นผ้าใบคลุมรถบรรทุก เต้นท์, กันสาด ฯลฯ มีฐานะมั่นคงพอสมควร ดูแลเอาใจใส่ครูบีเป็นอย่างดี แต่ด้วยเป็นลูกสาวของครอบครัวคนจีน เมื่อมีการสมรส จึงเรียกว่า  แต่งออก” มาสร้างครอบครัว มีบุตรชาย 2 คน 


ได้ก่อตั้งบริษัทให้คำปรึกษาวิศวกรรมโยธา ธุรกิจก่อสร้าง รับเหมาดีดบ้าน ยกอาคาร กิจการดำเนินไปด้วยดี ในสมัยนั้นยังไม่มีคู่แข่ง จึงถือเป็นรายแรกๆ ที่มีบริการรับงานซ่อมแซมบ้านในลักษณะนี้ โดยมีสามี ซึ่งเป็นวิศวกรช่วยควบคุมงาน และคอยให้คำปรึกษา 


แต่ว่าชีวิตกลับต้องพลิกผันเป็นอย่างมากเมื่อมีเหตุการณ์แยกทางกับสามี จำเป็นต้องยกกิจการให้แก่อดีตสามีที่เป็นวิศวกร จากเถ้าแก่เนี้ยรับเหมาก่อสร้างที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง กลายเป็นคนตกงาน เลี้ยงลูก 2 คน ในฐานะ Single Mom 


หลังจากนั้นจึงได้ลองผิดลองถูกกับธุรกิจหลายอย่าง แต่เมื่อดูเทรนด์การตลาดในขณะนั้นแล้ว ปรากฏว่าอาชีพความงามและการแพทย์นั้นนำมาเป็นอันดับ 1  แต่ คุณครูบีไม่เคยมีประสบการณ์ด้านความงามและไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนสวย ประกอบกับสถานการณ์ที่บีบคั้นให้ต้องหารายได้มาเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 2 จึงตัดสินใจท้าทายกับตัวเองเลือกทำธุรกิจความงาม และมีความคิดที่ว่า....” มนุษย์ทุกคนสามารถพัฒนาได้ ” จึงบอกตัวเองว่า ฉันพร้อมพัฒนา และได้เริ่มศึกษาวิชาต่างๆที่เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ อาทิเช่น เรียนแต่งหน้า เรียนนวดไทย เรียนนวดหน้าต่างๆ อีกหลายแขนง  

 

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2556 ได้จดทะเบียนก่อตั้ง บริษัท พราวิเนีย จำกัด เพียงไม่กี่ปีหลังจากนั้นบริษัทเล็กๆ ก็เริ่มได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในนามของ สถาบันพราวิเนีย ( Pravinia Spa Academy )ซึ่งเป็นสถาบันสอนศาสตร์ความงาม นวดหน้าเรียว นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก ด้วยมือเปล่า ที่สำคัญ ศาสตร์ความงามนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน


·       หลังจากนั้นในปีพ.ศ.2558 คุณครูบี ประวีณ์นุช กิติวัฒนบำรุง ผู้หลงรักวิชากายวิภาคศาสตร์ และสรีระศาสตร์ ในมนุษย์ Human Anatomy ได้ศึกษาหลักสูตรวิชาการแพทย์ทางเลือกอีก หลายแขนง  จนสนใจศาสตร์การรักษาด้านแพทย์ ทางเลือกตะวันตก ที่มีอายุกว่า 200ปี จึงได้สมัครเข้าเป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัย อเลน ออฟ โฮมีโอพาร์ธีย์ ประเทศอังกฤษ (Allen College of Homeopathy, Chelmsford Essex, UK) และเริ่มศึกษาศาสตร์การแพทย์โฮมีโอพาร์ธีย์ นับแต่นั้นมาจน ปัจจุบัน ปี พ.ศ.2561 คุณครูบี ขณะนี้เป็นนักศึกษาแพทย์ ปีที่สาม ซึ่งคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาและได้รับวุฒิปริญญาตรี แพทย์ศาสตร์ Graduate from Allen College of Homeopathy  ภายในปี พ.ศ.2563

 

 

สถาบันพราวิเนียเป็นแห่งเดียวที่มีการทำวิจัยในเชิงวิชาการศาสตร์การนวดออกกำลังใบหน้าของเรา ถูกต้องตามหลักกายวิภาคศาสตร์ และสรีระศาสตร์ ที่สำคัญ Pravinia Academy เป็นโรงเรียนในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการและมีหลักสูตรที่รับรองโดย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ของกระทรวงสาธารณสุข และยังได้รับการรับรองจากกระทรวงแรงงาน และ กระทรวงต่างประเทศอีกด้วย

 

 *พราวิเนีย กับคำว่า “FACExercise

   ในขณะที่พวกเราดูแลรักษาสุขภาพ ระมัดระวังเรื่องการเลือกรับประทานอาหาร บริโภคสิ่งต่างๆ เราเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุด สะอาด และปราศจากสารเคมี หลายๆคน จึงมักจะเลือกหา Clean Food เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวแต่เมื่อนึกถึงความงาม อยากมีใบหน้าที่ดูดี อ่อนเยาว์ หลายๆคนกลับเดินเข้า คลีนิค หาหมอศัลยกรรม ครูบีเชื่อว่าเหตุผลเพราะพวกเขายังไม่มีตัวเลือกอื่นที่จะสามารถทำให้ใบหน้าของพวกเขาดูอ่อนเยาว์ อย่างปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ

    กว่า 5 ปีที่ คุณครูบี ประวีณ์นุช แห่งสถาบันพราวิเนีย ( ผู้นำ Clean Beauty Solution ตัวจริง) ได้ออกแบบศาสตร์นวดออกกำลังใบหน้า “ FACExercise ” ให้หน้าเด็กด้วยมือเปล่า ออกมาตอบโจทย์ตลาด เนื่องจากศาสตร์นี้ เป็นการนวดด้วยเทคนิคพิเศษ ส่งผลให้ผิวและกล้ามเนื้อใบหน้าเหมือนได้รับการออกกำลัง ช่วยทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าเฟิร์มกระชับ ไม่หย่อนคล้อย ใบหน้าเรียวเล็ก ริ้วรอยร่องลึกลดลง เป็นต้น ซึ่งโดยปกติแล้วผิวหนังของใบหน้าจะอยู่ติดกับมัดกล้ามเนื้อ พอกล้ามเนื้อหย่อนคล้อย ริ้วรอยก็ตามมา ในขณะที่กล้ามเนื้อของบริเวณลำตัวกับผิวกายไม่ได้ติดกัน ฉะนั้นจะไม่ค่อยเห็นผิวบริเวณร่างกายเหี่ยวเท่าไหร่ ด้วยหลักวิชาการนี้ คุณครูบี แห่งสถาบันพราวิเนีย จึงได้ออกแบบ ศาสตร์การนวดออกกำลังใบหน้า ซึ่งเป็นการนวดใบหน้าเทคนิคพิเศษ เป็นการประยุกต์การนวดแบบกดลึก ( Deep Tissue Massage ) และเป็นการนวดตามแนวมัดกล้ามเนื้อ (Muscle Massage ) เช่น การนวดแผนไทย นวดอายุรเวช นวดสวีดิซ และ นวดสปอร์ตมาประยุกต์ใช้นวดบนใบหน้า

การนวดแบบ Deep Tissue Massage เป็นการนวดเพื่อการบำบัด ไม่ใช่แค่ผ่อนคลาย ( อธิบาบง่ายๆคือ หากจะนวดผ่อนคลายต้องไปนวดอโรม่าทั่วๆ ไป แต่ถ้านวดบำบัดต้องไปนวดแผนไทย ) ซึ่งการนวดออกกำลังใบหน้าของพราวิเนีย ก็ใช้หลักวิชาการนวดแบบไทยนำมาประยุกต์  ผสมกับศาสตร์การนวดอายุรเวทแบบตะวันตก ที่ให้ผลเสมือนกับการออกกำลัง เราจึงเรียกศาสตร์นี้ว่า เป็นการนวดแบบ FACExercise Massage Therapy ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสถาบันพราวิเนีย และเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย

นอกจากศาสตร์ FACExercise ที่เป็นจุดเด่นของพราวิเนียแล้ว เรายังมีหลักสูตร การบริการเพื่อความงามแบบธรรมชาติ ไร้สารเคมี เสริมอีกมากมายดังนี้   หลักสูตรนวดศรีษะอายุรเวทอินเดีย ( Indian Ayuraveda Head Massage ), หลักสูตรนวดสลายไขมันกระชับสัดส่วน ขัดพอกลำตัว ( Slimming Body Massage, Body Scrub and Body Mask )  หลักสูตรนวดหน้าอก ( Chest Massage ), นวดทรีตเม้นท์ใบหน้า ( Facial Massage and Treatment ) , หลักสูตรสปามือเท้า กำจัดขนและพาราฟิน ( Spa hand and foot ,WAX, Parafin ) เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ศิษย์พราวิเนีย สามารถสร้างเมนูที่หลากหลาย ให้บริการครบวงจร สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยศาสตร์ความงาม สวยอย่างปลอดภัยไร้สารเคมีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า  ซึ่งการเรียนการสอนเหล่านี้ เป็นหลักสูตรของกระทรวงสาธารณสุข อยู่ภายใต้การรับรองของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อเรียนจบครบถ้วนตามที่กำหนด จะสามารถนำใบประกาศนียบัตรไปขึ้นทะเบียน เป็นผู้ให้บริการด้านความงามได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย  ( พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 )

 

*จุดเริ่มต้นของการศาสตร์ นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise...

ให้หน้าเด็ก ด้วยมือเปล่า

          “สถาบัน พราวิเนีย” ก่อตั้งโดย คุณครูบี ประวีณ์นุช กิติวัฒนบำรุง ยอมรับว่า เธอไม่ได้ทำอาชีพด้านความงามมาก่อน เคยก่อตั้งบริษัทฯ รับเหมาก่อสร้าง ยกบ้าน ดีดบ้าน เพราะอดีตสามีเป็นวิศวกร เธอผู้ซึ่งได้รับฉายาว่า  “เถ้าแก่เนี้ยรับเหมา” ได้นำความสามารถของอดีตสามี มาต่อยอดทำให้เกิดเป็นธุรกิจจนประสบความสำเร็จถือเป็นอันดับต้นๆของธุรกิจ underpinning ในสมัยนั้น (เกือบ 10 ปีก่อน) ย้อนกลับไปปลายปี พ.ศ.2554 ยุคน้องน้ำ (ตอนที่น้ำท่วมกรุงเทพฯ,จ.อยุธยา ฯลฯ ) พอหมดยุคน้องน้ำ ก็ถึงคิวช่างซ่อมบ้าน บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และ ครอบครัวข่าว 3  มาสัมภาษณ์ เถ้าแก่เนี้ยรับเหมา ถึงที่บริษัทฯ หลังจากเธอให้สัมภาษณ์แล้ว บริษัทฯเริ่มมีชื่อเสียง คนเริ่มติดตาม ต้องการใช้บริการ ทำให้กิจการเจริญเติบโต คิวงานแน่น จนต้องมีการวางเงินมัดจำจองคิวหลักแสนบาท เพื่อให้เราไปซ่อมเลยทีเดียว  ตอนนั้นพบว่าเราโชคดี เจออาชีพที่ใช่ และตั้งใจจะฝากชีวิตไว้กับอาชีพรับเหมานี้จนวันตาย ไม่คิดจะเปลี่ยนอาชีพ เพราะรายได้ดีมาก คู่แข่งก็น้อย วิศวกรยุคนั้นเขาคิดแต่จะรับเหมาก่อสร้างกัน แต่เราเป็นวิศวกรที่รับซ่อมบ้าน ถือว่าเรามองเห็นช่องทาง ที่เป็น Niche Market เราก็เข้าไปจับ แล้วก็ประสบความสำเร็จ ในเวลาไม่นาน


          แต่จุดพลิกผันของชีวิต ก็เกิดขึ้น เพราะการมีอาชีพเดียว
!!! การมีอาชีพเดียว...เป็นความเสี่ยงที่สุดของชีวิต” วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน กับชีวิตสมรส จำเป็นต้องแยกทางกับอดีตสามี และเราก็จำเป็นต้องยกกิจการให้เขา ตอนนั้นบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไร สิ่งที่เขาเอาไปได้แค่บริษัทฯ แต่สิ่งที่เขาเอาไปไม่ได้คือ สมอง และสองมือของเรา ตอนนั้นเราพลาดอีกเรื่องคือ การทำธุรกิจห้ามยืมจมูกคนอื่นหายใจ” ตอนนั้นเรานำความสามารถของอดีตสามีที่เป็นวิศวกรมาโปรโมทจนเกิดธุรกิจ เมื่อวันหนึ่งจากสามีก็กลายเป็นคนอื่น เราจึงต้องเดินออกมา ผนวกกับความประมาทของชีวิตคือ มีอาชีพเดียว เมื่อยกกิจการให้เขาไป จึงไม่เหลืออะไร และต้องเริ่มต้นใหม่ แม้ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน แต่ชีวิตมนุษย์แม่ที่มีลูกเป็นเดิมพัน คนเป็นแม่...ก็ต้องสู้

 

วิกฤติชีวิตแบบครบสูตร แม่เลี้ยงเดี่ยว คนตกงาน คนไร้บ้าน ถือเป็นจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต จากที่เคยมั่นใจว่าตัวเองเก่ง มีความสามารถ กลายเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาตกงานคนหนึ่ง กอดลูก 2 คนร้องไห้ และไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิต

 

หลังจากนั้นก็ทำเหมือนหลายๆ คน คือไปลงเรียนอบรม หาอาชีพ จำได้ว่า ช่วงเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2555 เริ่มเห็นเทรนด์ของอินเทอร์เน็ต เทรนด์ของ Google , Facebook เริ่มมา จึงลงเรียน การนำเข้า ส่งออก Online ได้ไปเดินตามบูธโอทอป และ แฟรนไชส์ คงเหมือนคนหลายคนที่ตกงานแล้วจะต้องมองหาอาชีพ ตอนนั้นเกือบตัดสินใจ ทำอาชีพขายถังสังฆทานสำเร็จรูป ส่งออกไปยังประเทศใน AEC ( ยุคนั้นกระแส AEC ก็มาแรง ) ในวันที่ชีวิต และการงานยังไม่ลงตัว ไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย มองเห็นความทุกข์ของคนที่ไม่มีงานทำ ชัดเจนว่าไม่ใช่แค่ความรู้สึกว่าไม่มีเงินเท่านั้นที่ทำให้เป็นทุกข์ แต่ความรู้สึกว่า ตัวเองเป็นคนไม่มีคุณค่า คำนี้ต่างหากที่เจ็บปวด  ตอนนั้นบอกกับตัวเองว่า ถ้าวันใดที่ลุกขึ้นมาได้...ตั้งใจจะสร้างอาชีพให้กับผู้คน

 

ตอนนั้นตัดสินใจถามGoogle ว่า อาชีพอะไรที่ทำให้รวย ก็พบคำว่า “10 อันดับธุรกิจพารวย ปี 2555”  อันดับ 1 คือ ธุรกิจการแพทย์และความงาม เมื่อเทียบกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เราเคยทำ ก็พบว่าเป็นธุรกิจอยู่อันดับที่ 9

 

 

ขณะเดียวกันคิดว่า มันจะใช่เหรอ? ผู้หญิงที่ทำอาชีพรับเหมาซ่อมบ้าน ไม่แต่งหน้า ไม่แต่งตัว ไม่เข้าร้านเสริมสวย ไม่มีความรู้เรื่องความงาม และที่สำคัญไม่มีใครเคยชมว่า สวยเลย ตัดสินใจจะเลือกทำธุรกิจความงาม ตอนนั้นก็เหมือนคนอับจนหนทาง คิดแค่ว่าจะทำอย่างไรให้รวยเร็วที่สุด “ครูบี” จึงตัดสินใจเชื่อ google จับธุรกิจความงาม ในขณะที่คนรอบตัวไม่เห็นด้วย แต่ด้วยความเชื่อสุดหัวใจว่า “มนุษย์ทุกคนพัฒนาได้” พร้อมลุย พร้อมจะพัฒนา ครูบีพบว่า สาเหตุหนึ่งที่ มนุษย์ไม่กล้าเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของตนเองเพราะ...ประเมินศักยภาพของตนเอง ณ ปัจจุบัน ต่ำเกินไป  แต่ตอนนั้นชีวิตเรามีลูกเป็นเดิมพัน เราก็ต้องลุย ครูบี บอกตัวเองตลอด ว่าฉันพร้อมจะพัฒนา เรียน หาความรู้เพิ่มเติม เริ่มต้นด้วยการเรียนแต่งหน้า ต่อด้วยเรียนนวดไทย เรียนนวดหน้าหาความรู้ต่างๆที่จะสามารถสร้างและต่อยอดต่อธุรกิจความงามได้

 

แล้วก็เริ่มคิดว่า ลองประยุกต์เอาศาสตร์การนวดไทยมาใช้กับใบหน้า คือเป็นคนคิดนอกกรอบ ตอนนั้นลองนวดโดยใช้ความรู้กายวิภาค+ความรู้เบื้องต้นของการนวดไทย ปรากฏว่า นวดใครก็หน้าเรียว เหนียงลด คางสองชั้นหาย ตอนนั้น...รู้สึกเหมือนเจอขุมทรัพย์ มั่นใจว่ายังไม่มีใครทำ ก็เลยตัดสินใจลุย ลงมือทำ และหาความรู้เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์การนวดเพื่อสุขภาพ รวมทั้งวิชาด้านสรีระศาสตร์ กายวิภาคศาสตร์ ค่อยๆนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดประยุกต์ ในยุคแรกๆพราวิเนีย จะมีแค่นวดหน้าเรียวเท่านั้น แต่ปัจจุบันกลายเป็นศาสตร์การนวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก ทำให้ริ้วรอยลดลง  รูปหน้าเรียวเล็กลง คลายเส้น คลายกล้ามเนื้อ และมีการนวดกระตุ้นระบบประสาท เป็นต้น

 

บริษัท พราวิเนีย จำกัด ก่อตั้งในวันที่ 5 เมษายน ปีพ.ศ. 2556 เริ่มสอนศาสตร์นวดหน้าเรียว ปลายปี พ.ศ. 2556 กระทั่งปัจจุบัน พราวิเนียกำลังก้าวสู่ปีที่ 5 ผลิตลูกศิษย์ทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 3,000คน  ศิษย์พราวิเนียสามารถกลับมาเรียนซ้ำ ทบทวนได้ ฟรี ไม่จำกัดครั้ง ไม่จำกัดระยะเวลา ศิษย์ที่มาเรียน ส่วนหนึ่งก็เพื่อนำไปประกอบอาชีพ หรือเอาไปต่อยอดอาชีพหลัก อีกส่วนหนึ่ง เป็นพนักงานประจำ เป็นแม่บ้าน ที่ต้องการมีรายได้เสริม เอาไปเป็นอาชีพสำรอง อีกส่วนเรียนเพื่อดูแลตัวเอง ดูแลพ่อแม่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการ และ เป็นพนักงานประจำ

การนวดหน้า เคาะหน้า ตบหน้า หลายๆคนอ้างว่าเหมือนศาสตร์ FACExercise ของพราวิเนีย ทางครูบียืนยันว่าไม่เหมือนนะคะ  ซึ่งตอนนี้ในประเทศไทยพบว่ามีเปิดสอนและแอบอ้างพราวิเนียอยู่หลายแห่ง  แต่ตัวจริงหรือปลอมต้องแยกให้ออก อุปสรรคของธุรกิจนี้ในปัจจุบันคือ...ตัวปลอมเยอะ เรียนสองสามวัน ดูคลิป ดูยูทูปแล้วเปิดสอนก็มีมาก  ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ในทางวิชาการ และเป็นการเปิดสอนที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ศาสตร์นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ของสถาบันพราวิเนีย เราเป็นหนึ่งเดียวที่ประสมประสาน หลักการนวดตามแนวมัดกล้ามเนื้อ หลักการนวดตามแนวของระบบประสาท และยังใช้หลักการนวดตามแนวของน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า อีกทั้งมีการทำวิจัยในเชิงวิชาการ และเป็นโรงเรียนในกระทรวงศึกษาธิการที่ผู้เรียนเมื่อเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพได้ถูกต้องตามกฏหมายอีกด้วย

          

วันนี้ ใครอยากประกอบอาชีพอะไร ขอให้เรียนกับ ตัวจริงเท่านั้น โดยเฉพาะการนวดหน้าประเภทนี้ ต้องเรียนให้รู้ลึก รู้จริง สิ่งสำคัญคือ ต้องรู้ข้อห้าม และข้อควรระวัง เพราะถ้าทำเอง มั่วเอง หรือเรียนกับผู้ไม่รู้จริง อาจเกิดการบาดเจ็บและอาการไม่พึงประสงค์หลังนวด ซึ่งมีเยอะมาก และที่สำคัญ...ระวังหากเรียนกันเอง คุณอาจกลายเป็นหมอนวดเถื่อนได้”

มีหลายคนมาพูดให้ฟังว่า ไปนวดกับที่อื่นมา หน้าเบี้ยว แก้ไม่หาย หน้าเคยเรียวๆ กลับกลายเป็นหน้าเหลี่ยม เพราะนวดผิดทิศ แทนที่จะนวดให้กล้ามเนื้อตึง กลายเป็นนวดให้มันเหี่ยว บางราย ไปนวดที่อื่นแล้วเป็นสิวขึ้นมา นวดแล้วบวมขึ้นมา บางรายไปนวดที่อื่น กลับบ้านแล้วเป็นไข้ ตัวร้อน หรือ เกิดอาการปวดมึนศรีษะ อาการต่างๆ เหล่านี้เป็นอาการไม่พึงประสงค์หลังนวด มักเกิดขึ้นได้ถ้าไปนวดกับคนที่ไม่รู้จริง

 

*“พราวิเนีย” ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของวงการนวดหน้า

ตามที่พระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 27 กันยายน 2559  ผู้ที่ให้บริการนวดเพื่อสุขภาพและนวดเสริมความงามทุกคน ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการตามกฏหมาย เนื่องจาก บริษัท พราวิเนีย จำกัด มีโรงเรียนสอนความงามและสปาพราวิเนีย ซึ่งเป็นโรงเรียนในกระทรวงศึกษาธิการ มีหลักสูตรรับรองโดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข คอยรองรับศิษย์พราวิเนีย เมื่อเรียนจบ สามารถเรียนต่อยอดอาชีพที่โรงเรียนสอนความงามและสปาพราวิเนีย ให้ครบถ้วนตามหลักสูตรที่ กรมสนับสนุนบริการเพื่อสุขภาพ (สบส.)กำหนด สามารถนำใบประกาศนียบัตรไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการ ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการเปิดร้านได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

“พราวิเนียในวันนี้มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ในวงการนวดหน้า ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งออนไลน์ ทีวี หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร เรามีศิษย์พราวิเนีย ไปเติบโตสร้างชื่อเสียงที่ต่างประเทศหลายร้อยคน ทุกทวีป ทั่วโลก”

สำหรับค่าบริการ เมื่อศิษย์พราวิเนีย จบจากเราไปสามารถคิดค่าบริการได้ถึง 1,500 – 3,000 บาท ต่อการให้บริการ 1 ครั้ง (สามารถพูดได้เต็มปากว่า รายได้ชั่วโมงละ 1,000+++)  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาบนใบหน้า และความสามารถของแต่ละคน สำหรับศิษย์พราวิเนียที่มุ่งมั่น ตั้งใจจริง หลายคนจึงสามารถสร้างรายได้เดือนละหลายหมื่นถึง หลักแสนบาท

เนื่องเพราะเมื่อพูดถึงการนวดหน้า คนทั่วไปมักนึกถึง พราวิเนีย ทำให้ในปัจจุบันคนที่เสียหายจากการนวดหน้า แบบผิดวิธี ได้ติดต่อขอให้ทางเราช่วยแก้ไขให้  ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่คนคนที่ผิดหวังจากการศัลยกรรม ฟิลเลอร์  โบท็อกซ์ และเมโส ก็ยังติดต่อมาเพื่อขอรับบริการศาสตร์ FACExercise ของพราวิเนีย ให้ช่วยเยียวยาอาการ ไม่พึงประสงค์ ดังกล่าวอีกด้วย

“พราวิเนีย” เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ใบหน้า หากอาการไม่พึงประสงค์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ กล้ามเนื้อ การไหลเวียนของโลหิต ระบบน้ำเหลือง หรือไขมัน เรามั่นใจว่าช่วยเยียวยาได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิวหน้าเกรดพรีเมี่ยม นวัตกรรมล่าสุดจากพรรณพืชธรรมชาติ “ พราวด์วี Proudvie ” เราออกแบบพัฒนาพราวด์วี เจตนาเพื่อช่วยให้การนวดออกกำลังใบหน้า FACExercise เห็นผลเร็วขึ้น ลดโอกาสเกิดอาการไม่พึงประสงค์ ที่สำคัญทำให้ผู้รับบริการรู้สึกว่า “ สวยขึ้นอย่างเร่งด่วน ”  ทันทีหลังนวดหน้าเสร็จ  Proudvie ผลิตโดยโรงงาน ที่ได้มาตรฐาน ASEAN GMP

 ( ถือเป็นมาตรฐานสากลมีการนำหลักการบริหารจัดการของระบบที่กลุ่มประเทศยุโรปใช้ ) ทำให้ศิษย์พราวิเนียที่อยู่ยุโรป สั่งสินค้าเข้าประเทศไปได้ แม้แต่ ประเทศออสเตรเลียที่เป็นประเทศที่นำเข้า สินค้าประเภทครีมบำรุงผิวหน้ายากที่สุด แต่ผลิตภัณฑ์พราวด์วี Proudvie ของพราวิเนีย สามารถส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียได้ เนื่องเพราะเรามีศิษย์พราวิเนียอยู่ ทุกทวีป ทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา ดูไบ อิสราเอล แอฟริกาใต้ รัสเซีย มาเก๊า เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง รวมถึง ยุโรปอีกหลายประเทศด้วยชื่อเสียงของพราวิเนีย ผนวกกับการใส่ใจในคุณภาพ และมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ทำให้การทำงานของศิษย์ง่ายขึ้น ลูกค้ายอมรับมากขึ้น จึงทำให้ผลิตภัณฑ์พราวด์วีมีตัวแทนจำหน่ายหลายร้อยคน ทั้งใน ประเทศไทย ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย

ที่ผ่านมาเรากำหนดคุณสมบัติของศิษย์พราวิเนีย คือ เป็นคนไทย หรือ สปป.ลาว ที่สามารถพูด อ่าน เขียนภาษาไทยได้ เพราะต้องการให้โอกาส ให้อาชีพกับศาสตร์สุดมหัศจรรย์นี้กับคนไทยก่อน ปัจจุบัน พราวิเนียเติบโตขึ้น ตั้งเป้าหมายใหญ่ขึ้น พัฒนา ปรับปรุง เตรียมพร้อมที่จะโกอินเตอร์ สู่ตลาดความงามในต่างประเทศ ขณะนี้พราวิเนียได้ เซ็ตระบบ ทำคู่มือ อบรมทีมงาน และวางแผนงานต่างๆ เพื่อการก้าวออกสู่ตลาดสากลอย่างมีคุณค่าและสง่างาม

 

 กว่า 5 ปี ที่เปิดสอน  พราวิเนียไม่มีสาขา ด้วยเจตนาที่จะคอยดูแลลูกศิษย์อย่างใกล้ชิด ตามมาตรฐานที่กำหนด หากแต่ตอนนี้พราวิเนียเติบโตขึ้น เป้าหมายเราคือก้าวเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ การทำระบบ วางระเบียบ สร้างมาตรฐานที่สามารถวัดผลได้จึงสำคัญ  ภายในปีพ.ศ. 2561 บริษัท พราวิเนีย จำกัด จะนำมาตรฐาน ISO 9001

(เป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ ) และได้นำระบบ IT  และเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในองค์กรเพื่อสนับสนุนธุรกิจและการทำงานเพื่อมาตฐานที่สูงขึ้นของเรา

วิสัยทัศน์ของพราวิเนีย คือ การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้หญิงที่มีภาระ ให้พวกเขาภูมิใจที่สามารถดูแลครอบครัวเองได้

 

“ครูบี” มองว่า ศาสตร์ของการนวดหน้าของเรา สามารถตอบโจทย์ผู้คนที่อยากมีหน้าตาดีและอยากมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกัน  ถือเป็น “Clean Beauty Solution ”  ในขณะที่ผู้คนหลงใหลไปกับเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ลึกๆ ผู้คนก็โหยหาความเป็นธรรมชาติ ในขณะที่หลายๆอาชีพกำลังถูกเทคโนโลยีเข้ามาครอบงำ เข้ามาแย่งงาน แต่ศาสตร์การนวดหน้าด้วยมือเปล่าที่ให้ผลเสมือนโบท๊อกซ์ ร้อยไหมธรรมชาตินี้ จำเป็นต้องนวดหน้าด้วยมือมนุษย์ ใช้ความใส่ใจจากหัวใจของผู้คน ครูบียืนยันว่า มือหุ่นยนต์ที่ขาดหัวใจ ไม่สามารถนวดหน้าให้ได้ความรู้สึกเหมือนมือของมนุษย์ พูดง่ายๆคือ อาชีพนี้เทคโนโลยีทำแทนไม่ได้ ที่สำคัญเทรนด์ที่เป็นออแกนิค อะไรที่เป็นธรรมชาติ ที่เป็นการดูแลเพื่อสุขภาพ กำลังเป็นกระแสนิยมที่มาแรง ใครจับธุรกิจนี้ ต้องจับให้จริงจัง เพราะธุรกิจความงามแนวนี้มีอนาคตอีกยาว อาจจะยาวต่อเนื่องไปอีกเป็น 10 ปี

พฤติกรรมผู้บริโภคในอดีตเปลี่ยน จากสมัยก่อนที่ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตา แต่สมัยนี้ทุกเพศ ทุกวัย ผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก วัยรุ่น คนสูงวัย ก็ยังต้องการดูดี เพราะสื่อออนไลน์ โลกโซเชียล ทุกคนต้องการมีตัวตน ต้องการเป็นที่ยอมรับ ต้องการมีคนติดตาม แต่เมื่อนึกถึงความงามจะนึกถึงคลีนิค พบแพทย์ความงามที่ใช้เคมี ใช้เข็ม ทั้งฉีด ทั้งเสริม แต่ลึกๆแล้วพวกเขารู้สึกผิดที่นำสิ่งแปลกปลอม สารเคมี เข้าร่างกาย ในขณะ ที่ตัวเองยังเลือกบริโภคอาหารแบบคลีนๆ ตอนนี้ความนิยมความงามแบบเคมีนี้ ค่อยๆเสื่อมถอย หลายๆคนมองหาตัวเลือกเพื่อหน้าตาดีได้ด้วยวิธีแบบธรรมชาติ ไร้สารเคมี  ศาสตร์ FACExercise massage therapy ของเราจึงตอบโจทย์ผู้คนจำนวนมากที่ไม่เพียงแค่คนที่อยากดูดีแต่ไม่กล้าเสี่ยงเท่านั้น ยังมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ผิดหวังจากศัลยกรรมซึ่งศาสตร์นวดหน้า เสริมความงามแบบคลีนๆ ของเราสามารถเยียวยาพวกเขาให้ดูดีขึ้นได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ความสุขของครู คือการเห็นศิษย์ประสบความสำเร็จ ทุกครั้งศิษย์พราวิเนีย กลับมาเยี่ยม มาเล่าเรื่องราวดีๆ ชีวิตที่ดีขึ้น หลังเรียนจบ พวกเขาสามารถใช้ศาสตร์FACExercise สร้างรายได้ ทำเป็นอาชีพ ส่งลูกจนเรียนจบ หลายๆคนมีรายได้เดือนละ 60,000 – 100,000 บาท (ซึ่งมากกว่าการทำงานเป็นลูกจ้างประจำหลายเท่า) ที่สำคัญเขามีเวลาให้ครอบครัว เป็นเจ้านายตัวเอง สามารถดูแลลูกได้ โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ถือเป็นความสุข เป็นรางวัลของอาชีพนี้

 

 *ต้องใช้ต้นทุนเท่าไหร่ ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ

การเริ่มต้นธุรกิจศาสตร์นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก ใช้เพียงศาสตร์ความรู้ที่ร่ำเรียนมา สามารถใช้มือเปล่าๆ และผลิตภัณฑ์พราวด์วี สำหรับการนวดหน้าเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อเครื่องมือใดๆเลย หากพูดถึง Proudvie ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิวหน้า เกรดพรีเมี่ยม สกัดจากพรรณพืชธรรมชาติ ที่ใช้ในการนวดหน้านี้ ศิษย์พราวิเนียทุกคนสามารถซื้อได้ในราคาที่มีส่วนลดพิเศษและ นำไปจำหน่ายขายต่อ มีกำไร มีรายได้เพิ่ม อีกช่องทางหนึ่ง  ศิษย์หลายคนเคยเล่าว่า พอลูกค้าได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ พราวด์วี แล้ว ทุกคนเอ่ยปากว่าใช้ของดีมาก ลูกค้าชอบ สามารถตั้งราคาค่านวดหน้าได้สูงถึงหลักพันกว่า และที่สำคัญขายสินค้าให้ลูกค้าก็ไม่ยากเพราะสินค้าดีเช่นนี้จะขายตัวมันเอง

 

 

*จุดแข็งของพราวิเนีย

เวลาคนอยากสวย มักคิดถึงแต่หมอศัลยกรรม จริงๆ แล้วเราคือหนึ่งทางเลือกธรรมชาติ พันธกิจของพราวิเนียคือ ทำให้คนทั่วโลกเชื่อมั่น และยอมรับในศาสตร์ FACEexercise ของเรา จริงๆ แล้ว การนวด ถือเป็นแพทย์ทางเลือกทางหนึ่ง ที่ครีมทาหน้า หรือเครื่องนวดหน้าทั่วไป ให้ผลลัพธ์ลึกสุดได้แค่ชั้นผิวหนังแท้ และอยู่ไม่คงทน เมื่อหมดฤทธิ์ครีม ก็กลับมาสภาพเดิม  แต่ศาสตร์การนวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก ของสถาบันพราวิเนีย เป็นการนวดหน้าเทคนิคพิเศษ ช่วยสลายไขมัน เพิ่มความแข็งแรงให้มัดกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นระบบประสาท คลายเส้น  และความตึงเครียดของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าอีกด้วย โดยที่ สารเคมี หรือการนวดหน้าแบบไหน ก็ไม่สามารถทำได้เหมือน จึงไม่ได้ช่วยแค่ความงามเท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วย

1)  เราเป็นหนึ่งเดียวที่มีศาสตร์ FACExercise และมีงานวิจัยในเชิงวิชาการรองรับ  

2)  เราเป็นโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการถึง4กระทรวง อาทิเช่น กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน และกระทรวงต่างประเทศ

3)   เราไม่ได้สอนแค่การนวดหน้า เราสอนกายวิภาคศาสตร์ เราสอนหลักการทำธุรกิจ

4)    มีกิจกรรมออกมาช่วยเหลือศิษย์พราวิเนียอย่างต่อเนื่องแม้เรียนจบ

5)    Pravinia เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในวงการระดับสูง ทั้งเซเลปและดารา จึงทำให้ตั้งราคาค่าบริการนวดหน้าสูงได้ และทำการตลาดหาลูกค้าไม่ยาก

 

อยากประสบความสำเร็จ ต้องเรียนรู้และอยู่ใกล้กับคนที่ประสบความสำเร็จ” 

 

 

ครูบีมั่นใจว่าจะสามารถนำพาลูกศิษย์ที่เอาจริง ตั้งใจจริง พร้อมจับมือ เดินไปด้วยกัน ให้ประสบความสำเร็จได้ เพราะไม่เพียงครูบีเท่านั้นที่มีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจ เรายังมีทีมงานที่เก่ง มีหัวใจของความเป็นครู และที่สำคัญทุกคนมีเซ้นส์ของการทำธุรกิจ จึงรู้ว่าควรจะต้องทำอย่างไรถึงจะสานต่อความฝันของศิษย์ไปจนถึงเป้าหมายได้ ในขณะที่โรงเรียนที่เปิดสอนทั่วไป สอนเพียงศาสตร์นวดหน้า  และหลายคนก็ยังไม่เคยทำธุรกิจเลยด้วยซ้ำ

 

 

 

*ครูบี ถือว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จหรือไม่

 

ในฐานะนักธุรกิจในวงการความงามและสปา เบื้องต้น ณ ขณะนี้เราถือว่า พราวิเนียประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง  แต่เรามองไกลกว่านั้น เราต้องการยกระดับศาสตร์การนวดหน้าเทคนิคพิเศษนี้

 (ซึ่งเป็นศาสตร์การนวดหน้าของประเทศไทย) ให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ต้องการให้ทั่วโลกรู้จัก และทั่วโลกยอมรับ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ครูบีและทีมงานพราวิเนีย ทุกคนตั้งใจอย่างยิ่งที่จะทำให้สำเร็จ

 

เสริมเรื่องผลิตภัณฑ์  พราวิเนียมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์อยู่ 2 หมวด

1.หมวดผิวหน้า : พราวด์วี Proudvie เป็นผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิวหน้าเกรดพรีเมี่ยมออกแบบเพื่อศาสตร์การนวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก แก้ปัญหาต่างๆบนใบหน้าโดยเฉพาะ  อาทิเช่น เพิ่มพลังงานให้ผิวทำให้นวดหน้าเรียวเล็กลงง่าย, ลดริ้วรอยร่องลึกๆได้ภายใน 1 -2 นาทีเมื่อใช้ควบคู่กับศาสตร์นวดหน้าของพราวิเนีย เป็นต้น

2.หมวดผิวกาย : พอลพีโอ Pulpio เป็นผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม ออกแบบเพื่อฟื้นฟูผิวกายแก้ไขปัญหาต่างๆเฉพาะส่วน อาทิเช่น สลายเซลลูไลต์ , กระชับเสริมทรวงอก เป็นต้น  ยิ่งเมื่อใช้ควบคู่กับศาสตร์การนวดสลายไขมัน และการนวดหน้าอกของพราวิเนียแล้ว จะทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ไม่ยาก

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสองหมวดของพราวิเนีย เป็นผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม ใช้นวัตกรรมล่าสุด สกัดจากพรรณพืชธรรมชาติ ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ASEAN GMP (เป็นการรับรองมาตรฐาน ว่าสามารถส่งสินค้าออกไปจำหน่ายในต่างประเทศได้)ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดสำหรับโรงงานผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ

เราคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูง  เราให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าเมื่ออยู่ในมือลูกศิษย์ เราอยากช่วยให้ศิษย์ทำงานง่าย นวดหน้าง่าย ป้องกันโอกาสเกิดอาการไม่พึงประสงค์  Proudvie และ Pulpio จึงเป็นตัวช่วยทำให้ลูกค้าสวยอย่างเร่งด่วน ทันทีหลังรับบริการ ตามสโลแกนที่ว่า “ ภูมิใจที่สวยเองได้ ”และที่สำคัญ กำไรจากการขายสินค้า จะสร้างรายได้ให้ศิษย์พราวิเนียเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

 

 

 “เราเป็นผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ นวดออกกำลังใบหน้า FACExercise ให้หน้าเด็ก สวยแบบคลีนๆ ตอบโจทย์คนที่อยากดูอ่อนกว่าวัย ช่วยเยียวยาผู้ที่ผิดหวังจากสารเคมีด้วย Clean Beauty Solution

 

ธุรกิจความงามเป็นธุรกิจอันดับหนึ่งต่อเนื่องมา  6 ปีแล้ว และมีการคาดว่าจะเป็นอันดับหนึ่งต่อไปในอนาคตอีกไม่น้อยกว่า 10 ปี เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาอาชีพ และคิดว่าอยากจะได้อาชีพที่ลงทุนไม่มาก ต้องขอบอกว่าศาสตร์นี้เป็นเรื่องใหม่ คนยังไม่ค่อยรู้จัก ผู้รู้ตัวจริงของศาสตร์ FACExercise Massage Therapy ยังมีน้อย แนะนำให้รีบเข้ามาเรียนรู้ ใครเริ่มก่อน... ครองตลาดก่อน... ก็รวยก่อน   

 

สนใจติดต่อทาง ไลน์  @pravinia  

website www.pravinia.net  www.pravinia.co.th

facebook: Pravinia Academy

โทรศัพท์ 02 051 9954, 085 424 4565,  085 656 4655  

 

Visitors: 596,342